Liên kết MXH

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Quy trình SEO Website hiệu quả có mấy bước?

SEO là cuộc chiến đưa từ khóa trong website của bạn lên đạt TOP cao trong danh sách kết quả trả về do người dùng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Ví dụ như khi bạn thiết kế web nội thất để bán các sản phẩm nội thất. Bạn chọn từ khóa "Nội thất gỗ siêu rẻ" và Seo cho nó lên Top Google. Khi đó người dùng có nhu cầu tìm kiếm và gõ từ khóa đó sẽ thấy thông tin website của bạn trên công cụ tìm kiếm và rất có thể họ sẽ click vào và tìm hiểu

Vậy quy trình SEO Website hiệu quả có mấy bước để có thể áp dụng dễ dàng nhất, dễ hiểu nhất mà ngay cả những người không chuyên cũng có thể làm theo.
Để trả lời cho câu hỏi, chúng tôi đã thông qua kinh nghiệm thực tế và tổng hợp lại những bước cơ bản và cũng là quan trọng nhất để có được kết quả Seo như mong muốn.
  1. Nghiên cứu & phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa
  2. Tối ưu onpage, cấu trúc website
  3. Xây dựng nội dung website.
  4. Xây dựng liên kết cả trong và ngoài website

Bước 1: Nghiên cứu & phân tích từ khóa

Bạn cần lập ra một list danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh của website đó thông qua các công cụ phân tích từ khóa  như key word planner, uber suggest và google suggest…
Sau khi lập xong list danh sách từ khóa bạn cần xác định trang đích mà các từ khóa này trỏ về, nên nhớ mỗi một trang dịch vụ hay sản phẩm chỉ nên có một từ khóa chính

Bước 2: Tối ưu onpage, cấu trúc website

+ Đây là bước đầu tiên mà chúng tôi gọi là nền tảng cơ bản. Vì sao lại nói như vậy. Chúng ta nên nhớ bản chất Seo là gì, là hướng toàn bộ Website, từ câu từ chữ nghĩa đến các sản phẩm của web hay những nội dung bài viết bạn đăng,...tất cả đều hướng đến một số từ khóa chính mà bạn chọn để Seo cho web ngay từ đầu. 
+ Lấy lại ví dụ đầu bài viết, song song với việc thiết kế web nội thất bạn đã phải lên luôn từ khóa chính cho site, và thông thường những từ khóa đó chính là những sản phẩm hay dịch vụ mà bạn muốn cung cấp. Trong trường hợp cụ thể này có thể chọn từ khóa là: nội thất nhà đẹp, mua bán nội thất gỗ, dịch vụ trang trí nội thất, nội thất cổ điển,...
+Do đó có thể nói thiết lập cấu trúc web có ảnh hưởng lớn đến khả năng nó được xếp hạng. Ngoài ra một cấu trúc website rõ ràng, khoa học còn giúp cho người dùng truy cập vào có cảm giác hứng thú, dễ đọc và mong muốn tìm hiểu nhiều thêm trong web của bạn
Lưu ý khi cấu trúc site
Mỗi trang của web chỉ nên có một từ khóa chính và toàn bộ nội dung trang đó phải hướng về từ khóa này

Bước 3: Xây dựng nội dung website

+ Nội dung (content) luôn là một nhân tố quan trọng trong chiến thuật SEO on-page nhằm giúp tăng thứ hạng cho website. Điều này không những có ý nghĩa lâu dài đối với Seo mà đây còn là lý do chính mà người đọc muốn tìm hiểu, một nội dung hay, hấp dẫn luôn thu hút và giữ chân được người đọc. 
+ Về cách chọn nội dung bài viết, thông thường chúng ta nên lấy nội dung liên quan đến các sản phẩm hay dịch vụ bên mình, sau đó gắn link vào từ khóa bài viết và trỏ về những bài viết hoặc dịch vụ khác. Hoặc cũng có thể sáng tạo thêm các nội dung không liên quan nhưng có lượng người tìm kiếm lớn (gọi là các bài viết kéo view) nhằm tăng lượng người truy cập, tăng sự tương tác và tạo độ trust cho website.
Lưu ý khi viết nội dung
+ Không nên viết quá ngắn bởi bây giờ thuật toán Google cũng nhắm vào những bài viết ngắn và đánh giá thấp bởi họ cho rằng chúng không mang lại nhiều thông tin cho người dùng, thậm chí có mục đích spam.
+ Không nhồi nhét quá nhiều từ khóa, nên có một mật độ phân bổ từ khóa cả bài cho hợp lý. Nếu có quá nhiều từ khóa trong một bài viết sẽ gây nhàm chán, khó chịu cho người đọc, đồng thời Google cũng đánh giá bạn đang spam từ khóa
+ Sử dụng thêm các từ khóa phụ vào các thẻ H1, H2, H3, H4 cho bài viết sinh động, khoa học và công cụ tìm kiếm dễ tìm kiếm và lập chỉ mục

Bước 4: Xây dựng liên kết cả trong và ngoài website

Chúng tôi chia làm 2 phần rõ rệt trong bước này
Phần 1: Xây dựng liên kết nội bộ
Những nội dung bài viết có liên quan trong web sẽ được liên kết với nhau tạo nên một mạng lưới các nội dung liên quan, người đọc sẽ rất hứng khởi và muốn đọc thêm những thông tin có ích khác nữa. Ngoài mục đích người dùng, liên kết nội bộ có vai trò rất  quan trọng trong việc công cụ tìm kiếm, đánh giá và lập chỉ mục cho các nội dung web 
Phần 2: Xây dựng liên kết ngoại vi (Backlink)
Nó được hiểu là các liên kết, móc nối giữa website với các trang web, mạng xã hội khác.
Đối với liên kết với các trang web khác, thông thường là các trang có cùng hệ thống của bạn, những link liên kết sẽ kết nối các site với nhau, nếu xem liên kết nội bộ là mạng lưới nhỏ thì liên kết ngoài sẽ là những mạng lưới lớn, càng nhiều liên kết chất lượng, Google sẽ đánh giá đó là web chất lượng, có sự tương tác mạnh với người dùng, từ đó nâng thứ hạng của web lên rất nhiều
Đối với mạng xã hội: Bằng cách chia sẻ bài viết trên các trang mạng xã hội phổ biến như : g+, facebook, twiter, pinterest, các diễn đàn, Blog,... nhằm kiếm lượt tương tác người dùng giúp bài viết được index tự nhiên. 

 Kết luận

Theo chúng tôi đánh giá, trên đây là những bước cơ bản nhất để có thể hiểu tổng quan và áp dụng cơ bản thủ thuật seo cho website. Nếu bạn nắm vững và thực hành thuần thục, tin rằng bạn sẽ thành một Seoer giỏi trong nghề, và việc đưa một website lên Top không có gì là khó khăn. 
Sau khi đọc quy trình SEO Website hiệu quả có mấy bước, tuy chúng tôi phân tích các bước seo khá rời rạc nhưng xin lưu ý tất cả phải là một thể thống nhất, bước này liên quan đến bước kia, phát triển đồng thời, như vậy kết quả seo sẽ vừa lên nhanh, vừa bền vững.
Seo là công việc không thể tách rời đối với một website, nó bắt đầu từ khi thiết kế web cho đến khi hoàn thành và đi vào vận hành. Hiểu rõ điều này, đơn vị chuyên thiết kế website Vdo luôn tư vấn cho khách hàng để thống nhất hướng đi ngay từ những bước ban đầu nhằm tạo ra một website không những đẹp về hình thức, chất lượng về cấu trúc, chức năng mà còn đảm bảo đến khi web khi vào vận hành sẽ thúc đẩy kết quả Seo rất nhanh chóng. Chúng tôi cung cấp trọn gói dịch vụ website như thiết kế website nội thất, web bán hàng, bất động sản, du lịch tin tức,...với giá cả hết sức cạnh tranh.
Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách 24/24:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)
- VPGD HN: Số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
- Tel: 024 7305 6666 
- VPGD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
- Tel: 028 7308 6666 
- Hotline: 1900 0366


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Webbee.vn