Liên kết MXH

Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Chưa phải là người dùng thông minh nếu bạn chưa biết khái niệm SEO là gì?


Trong một thời đại công nghệ như ngày nay, việc tìm hiểu một thông tin khá đơn giản, một vài click lên công cụ tìm kiếm, như Google hoặc các trang mạng xã hội là có ngay kết quả cần tìm. Khi tra cứu, một loạt danh sách các kết quả hiện ra theo thứ tự có thể đúng với nội dung mình đang cần tìm, hoặc cũng tương tự, và ngay lập tức chúng ta sẽ click ngay vào những dòng hiện ra đầu tiên và tìm hiểu nội dung bên trong.
Đối với người dùng đơn thuần, điều này rất bình thường, không có gì đặc biệt. Nhưng đối với những người muốn “khoe” cái họ biết, họ có, thông thường là những công ty, doanh nghiệp, shop bán hàng...cho người dùng, họ muốn quảng cáo, giới thiệu những mặt hàng, dịch vụ cho càng nhiều người biết càng tốt, lẽ đương nhiên là họ sẽ bán được hàng và có lợi nhuận. Việc họ cần phải làm là đưa các thông tin, sản phẩm mà họ muốn giới thiệu lên những công cụ tìm kiếm đó. Đương nhiên những công cụ tìm kiếm sẽ can thiệp, họ muốn công cụ tìm kiếm này phải là mạnh nhất, dễ sử dụng, những thông tin được đưa lên phải có ích nhất cho người dùng, bởi mục đích cuối cùng của họ cũng là kiếm tiền từ cách thức hoạt động này.
Lúc này những người bán hàng kia, ngoài việc giới thiệu những cái mà họ có, một việc quan trọng khác không thể bỏ qua…tìm mọi cách để “chiều lòng” công cụ tìm kiếm (mà hiện nay lớn nhất là Google) _ cầu nối dẫn đến người dùng rất hiệu quả so với bán hàng truyền thống. Những người muốn đưa thông tin lên mạng, đầu tiên họ cần có một kho chứa các thông tin dữ liệu đó ở trên mạng, đơn giản nhất là các tài khoản riêng như Gmail, Facebook, Youtube, các trang Blog…cho đến chuyên nghiệp hơn là xây dựng trang website cho cá nhân, công ty, các shop bán hàng hoặc thiết kế website tin tức,…và tung lên mạng.
Qúa trình tìm kiếm diễn sẽ ra với hàng tỷ người dùng mạng cùng vô số các thông tin cần tra cứu, đương nhiên những kết quả đầu tiên cũng sẽ được người dùng ưu tiên “nghiên cứu” trước, và người bán hàng cần làm mọi cách để đưa thông tin của mình lên top đầu những kết quả tìm kiếm, mà phải là những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất. Và họ cần đến một thủ thuật để làm được điều này: Search Engine Optimization (SEO). Vậy nên hiểu Khái niệm SEO như thế nào?

SEO là gì và cách hoạt động ra sao?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đó là quá trình tối ưu hóa trang web, làm cho nó thân thiện, hấp dẫn hơn với công cụ tìm kiếm để trả về thứ hạng cao trong danh sách tìm kiếm khi chúng ta seach các từ khóa của website đó.
Về cơ bản công việc của SEO chính là nghiên cứu xu hướng hoạt động của người dùng trên mạng, điều hướng họ tìm đến những nội dung có liên quan trên web của mình để tăng số người tìm kiếm và tương tác. Có rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp thông qua sử dụng các thủ thuật SEO, mở rộng khả năng hiển thị của bạn trên các công cụ tìm kiếm, giúp bạn tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, mang lại nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền được nhắm mục tiêu hơn.
Về cách thức hoạt động, các công cụ tìm kiếm sẽ quét các trang web để thu thập thông tin, hiểu rõ hơn về nội dung, mục đích của trang web. Việc này có ý nghĩa giúp họ tổng hợp và phân phối các kết quả cho những tìm kiếm có liên quan cho người dùng đang tìm kiếm các chủ đề qua các từ khóa.

Các yếu tố ảnh hưởng đến SEO

Như đã nói, công cụ tìm kiếm lớn nhất bây giờ chính là gã khổng lồ Google, vì vậy bài viết này xin được tập trung vào những thủ thuật seo google, các công cụ khác về cơ bản đều giống nhau, mục đích là làm cho thân thiện với người dùng nhất có thể. Bí quyết hoạt động của các công cụ tìm kiếm nằm ở các thuật toán được sử dụng để xếp hạng các trang web. Những seoer sẽ dựa vào các tiêu chí đó mà tối ưu cho web của mình sao cho phù hợp.

Nội dung bài viết

Nội dung là cái người dùng qua tâm nhất, đáp ứng trực tiếp nhu cầu người dùng, là yếu tố quyết định trong việc thu hút lượng truy cập, tạo kết nối khách truy cập với trang web.
Những nội dung chất lượng, có liên quan sẽ giúp công cụ tìm kiếm xếp hạng trang web cao hơn trên trang kết quả công cụ tìm kiếm. Đồng thời nội dung càng hấp dẫn, sát với những gì người dùng tìm kiếm sẽ có càng nhiều truy cập, thời gian lưu lại trên site sẽ lâu hơn, tăng khả năng bán được hàng hơn.
Bí quyết tạo nội dung chất lượng đó là tạo nhiều loại nội dung khác nhau hấp dẫn, sát thực tế, có độ hot ở thời điểm hiện tại trong xã hội.
Một điểm vô cùng quan trọng khi viết nội dung seo là từ khóa. Đây là những từ có liên quan mà người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ, có nội dung liên quan đến những sản phẩm hay dịch trên website của mình. Công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào những bài viết có từ khóa này để trả về kết. Vì vậy khi bạn tối ưu bài viết có chứa từ khóa bạn muốn seo thì sẽ cải thiện thứ hạng cao hơn cho các từ khóa này, và cơ hội để người dùng tìm đến sẽ cao hơn.
Tần suất bài viết đăng mới cũng là yếu tố cần lưu ý. Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao những website có nhiều nội dung mới được cập, tuy nhiên cũng có thể làm mới nội dung của mình bằng cách cập nhật bài đăng hoặc viết lại các bài cũ, cái này vẫn được google đánh giá cao.

Tối ưu trên website

Hiểu đơn giản, nó cũng giống như bạn trang trí cho cửa hàng thật đẹp thì người mua mới thích vào vậy. Tuy nhiên trang trí ở đây không chỉ đơn giản là màu sắc hay bố trí không gian, sâu hơn nữa, đó là một dãy các thủ thuật seo, thậm chí còn liên quan đến cả phần code của web.

Tiêu đề của website

-  Tiêu đề của site cho biết trang của bạn là gì, nói về cái gì, là trang bán sản phẩm, quảng cáo dịch vụ hay đơn giản là một trang tin tức, nói cách khác tiêu đề như một câu slogan của website vậy, trong đó nên bao gồm cả từ khóa chính mà nội dung các bài viết tập trung vào cùng với tên công ty của bạn.

Tiêu đề bài viết

- Tiêu đề bài viết có trên mỗi bài viết, là nội dung chính mà bài viết muốn nói đến. Thông thường người dùng tìm kiếm chính là nội dung của bài viết được thể hiện qua tiêu đề này, thông qua các từ khóa, vì vậy trong đó có chứa từ khóa và thông tin chính mà bài viết muốn hướng đến.

Tối ưu đường dẫn url

Là địa chỉ của bài viết, nên là những cụm từ có nội dung ngắn, chứa từ khóa, thông thường chúng ta để luôn tên bài viết làm đường dẫn url.

Thẻ mô tả (thẻ H)

Nếu tiêu đề bài viết là thẻ H1 thì các tiêu đề trong bài viết sẽ là thẻ H2, H3, H4,…không những chúng có tác dụng trình bày bài viết khoa học, phân tách ý, dễ đọc, về seo nó có ý nghĩa giúp công cụ tìm kiếm sắp xếp thành những cụm từ khóa với nội dung liên quan cho người dùng dễ tìm kiếm, nâng cao chất lượng seo cho website.

Liên kết nội bộ

-  Xây dựng liên kết nội bộ đến những nội dung liên quan khác trên trang web của bạn, giúp công cụ tìm kiếm tìm hiểu thêm về trang web, tăng điểm chất lượng cho web. Ví dụ: nếu bạn đang viết bài về thiết kế website bán hàng, bạn có thể trỏ liên kết đến các bài có sẵn như thiết kếwebsite tin tức, web bất động sản, giáo dục, du lịch hoặc liên kết đến các bài trên của mình.

Tên hình ảnh và thẻ ALT

-  Trong bài viết thông thường chúng ta có những hình ảnh minh họa cho những nội dung muốn đề cập làm tăng tính sinh động, bài viết cũng trở nên đẹp hơn, hấp dẫn, đỡ nhàm chán hơn, ngoài ra với mục đích cải thiện seo, bạn có thể đặt tên ảnh và thẻ alt có nội dung chứa từ khóa, giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục hình ảnh của bạn tốt hơn, làm cho bài viết của bạn được hiển thị mỗi khi người dùng tra cứu hình ảnh với một cụm từ khóa.

Những lưu ý khác khi tối ưu seo trên website

- Tránh tối ưu hóa quá mức: Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ không thể nhận được đâu là từ khóa chính của bài viết, hay nói cách khác là không biết nội dung bạn muốn truyền đạt là gì, vì có quá nhiều thứ được đưa vào. Tương tự như vậy với việc bạn chèn quá nhiều link vào bài viết, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá là Spam và không xếp loại cho bài viết, đánh giá thấp website của bạn.
- Bên cạnh nội dung đóng một vai trò quan trọng trong thứ hạng công cụ tìm kiếm thì kiến ​​trúc trang web cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Để công cụ tìm kiếm dễ dàng quét và thu thập thông tin trên trang và nội dung các bài viết sâu bên trong. _ - Xây dựng các liên kết nội bộ giữa các trang với nhau, tạo map cho trang web giúp cải thiện khả năng thu thập thông tin và công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về web.
- Một lưu ý khác là hãy tối ưu web của bạn cho thân thiện với thiết bị di động. Hiện nay số lượng người dùng mobile rất lớn và ngày càng tăng, họ tìm kiếm mọi thông tin qua thiết bị này bởi sự tiện lợi của nó, vì vậy thật thiếu sót nếu trang web của bạn không hoạt động tốt trên thiết bị di động
- Các liên kết ngoài (backlink): Một trong những cách hiệu quả để tăng tương tác cho site là thông qua backlinks. Hãy đưa những nội dung chất lượng lên các diễn đàn, blog… và trỏ link về site chính. Chúng được hiểu như những rễ phụ, hút chất dinh dưỡng về cùng nuôi dưỡng site chính.
- Mạng xã hội: với lượng người dùng đông đảo, mạng xã hội có thể mang lại lượng tương tác vô cùng lớn cho site chính thông qua các những lượt thích, chia sẻ hay bình luận.

Seo mũ đen và Seo mũ trắng

Một số web chỉ quan tâm đến SEO với mục đích ngắn hạn, họ muốn cho những từ khóa nhanh chóng đứng top để kiếm, vì vậy họ sử dụng cách seo mũ đen. Seo mũ đen tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm mà không quan tâm đến chất lượng nội dung dành cho người dùng, họ chỉ cần có càng nhiều người vào càng tốt, họ phá vỡ các quy tắc để cải thiện thứ hạng trang web của họ để kiếm tiền nhanh chóng, và đương nhiên cách này sẽ không thể bền lâu và công cụ tìm kiếm sẽ nhanh chóng phát hiện và đào thải.
Ngược lại, Seo mũ trắng là một cách tiếp cận hiệu quả để  tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm, xây dựng một nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài về sau. Cách tiếp cận này sẽ bao gồm những cải thiện về trang web sao cho vừa thân thiện với công cụ tìm kiếm, tuân thủ những quy tắc có sẵn, vừa mang đến những nội dung chất lượng, dễ đọc cho người dùng. Mặc dù cách này chậm hơn so với seo mũ đen nhưng kết quả sẽ rất bền, mang lại nguồn lợi dồi dào về sau.
Tóm lại seo là dành cho những người quản trị website, vậy người dùng cần biết đến khái niệm seo để làm gì. Như bạn thấy đấy, những thông tin trên mạng ngày nay vô cùng nhiều và hỗn tạp, có thể đó là những nội dung bổ ích, quan trọng mà mình đang cần tìm, hoặc cũng có thể đó là một thủ thuật seo được lợi dụng để nhằm mục đích cá nhân. Do đó khi hiểu được khái quát về seo, người dùng có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Bên cạnh đó, việc xây dựng web bây giờ rất phổ biến, với mục đích bán hàng, quảng bá sản phẩm cho công ty, rất có thể bạn sẽ sở hữu một website và trở thành một seoer tài năng.
Hy vọng bài viết mang lại thông tin bổ ích cho bạn. Chúc bạn thành công!
Là một đơn vị có tiếng chuyên thiết kế các website cho nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế website tin tức, bất động sản, bán hàng, du lịch,…Vdo cung cấp một nền tảng công nghệ cơ bản cho khách hàng, cùng với dịch vụ giá trị gia tăng khác:
– Tối ưu hóa chuẩn seo website trong giai đoạn thiết kế.
– Tặng domain quốc tế (domain dạng: .com; .net; .info; .biz)
– Quảng cáo website miễn phí
– Hỗ trợ liên tục trong thời hạn hợp đồng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ về địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)
VPGD HN: Số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
Tel: 024 7305 6666 
VPGD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 028 7308 6666 
Hotline: 1900 0366
Email: vdotrading@vdo.com.vn
Website: https://superworkstation.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Webbee.vn