Bây giờ có rất nhiều công cụ tiếp thị kỹ thuật số trong bán cầu trực tuyến miễn phí và trả phí. Mỗi công cụ phân tích tiếp thị trực tuyến đều có cơ sở dữ liệu riêng, thông số xếp hạng và cấu trúc phân tích cho các trang web khác nhau. Vì vậy các công cụ báo cáo tiếp thị kỹ thuật số đáng tin cậy và chính xác nhất mà sẽ cung cấp cho một cái nhìn sâu sắc thích hợp để cải thiện trang web của bạn.
AHREFS là công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất được sử dụng để chuẩn bị báo cáo kiểm toán, phân tích backlink, xếp hạng URL, phân tích cạnh tranh và nhiều hơn nữa. Nó được sử dụng rộng rãi cho phân tích SEO. Ngoài phân tích backlink SEO, AHREFS còn hỗ trợ trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, nó cũng hữu ích cho việc phân tích từ khóa và xếp hạng trang web. AHREFS sử dụng các số liệu SEO khác nhau để phân tích và cung cấp kết quả định lượng cho mọi phân tích trang web được thực hiện.
Các nhà phát triển kỹ thuật của AHREFS đã tìm cách sử dụng dữ liệu khổng lồ của họ và đưa ra các phân tích trang web khác như đánh giá vị trí xếp hạng từ khóa, nghiên cứu từ khóa và phân tích nội dung. Và dưới đây là 10 tính năng quan trọng của công cụ nghiên cứu từ khóa ahref làm cơ sở, tài liệu nghiên cứu rất quan trọng cho người quản trị trang web có thể đưa ra hướng đi chính xác cho bản thân
1. AHREFS cho cái nhìn tổng quan về trang web
Thông qua công cụ khám phá trang web, AHREFS phân tích trang web của bạn một cách tổng thể và đưa ra các chi tiết cung cấp cho bạn bức tranh hoàn chỉnh về những gì cần phải làm để cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng trang web của bạn trong tất cả các kết quả tìm kiếm.AHREFS rất hữu ích trong việc phân tích lưu lượng truy cập trang web toàn diện bằng cách bao gồm số lượng backlinks, từ khóa không phải trả tiền, lưu lượng không phải trả tiền và giá trị lưu lượng truy cập mà trang web nhận được.
2. AHREFS cung cấp báo cáo phân tích backlink mở rộng
AHREFS là một công cụ nổi tiếng cho phân tích backlink SEO của một trang web. Công cụ phân tích tiếp thị kỹ thuật số này cho phép tải xuống hoàn toàn tất cả các liên kết ngược từ các trang giới thiệu bên thứ 3 khác nhau . Bạn cũng có thể nhận báo cáo phân tích backlink của trang web của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, bạn có thể nhận được ý tưởng về các trang web có thẩm quyền miền cao nào khác, bạn cần phải lấy lại các liên kết ngược. Không giống như các công cụ kiểm tra backlink khác như SEMrush, Moz hoặc Majestic, AHREFS cung cấp dữ liệu liên kết bằng cách sử dụng trình thu thập thông tin của riêng nó như Googlebot. Trong báo cáo backlink này, bạn cũng có thể biết số lượng backlinks mà bạn đã nhận được từ nhiều loại trang web giới thiệu như .org, .net, .com, giáo dục và chính phủ.Công cụ này cung cấp chi tiết mở rộng cho phân tích backlink như giới thiệu IP, loại backlink, backlink theo trạng thái, số liệu xã hội và trạng thái HTTP.
Như bạn đã biết, Google xếp hạng trang web của bạn ở vị trí 10 hàng đầu trong kết quả tìm kiếm, nếu bạn có các liên kết ngược chất lượng cao. Như đã thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, công cụ AHREFS cung cấp cho bạn một cái nhìn thoáng qua về số lượng backlinks mà bạn có hiện tại và bạn sẽ có thể so sánh các tháng trước cũng như với các đối thủ cạnh tranh chính của bạn.
3. AHREFS cung cấp phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh
Trong báo cáo nghiên cứu từ khóa của AHREFS, nếu như bạn có ý tưởng tốt nhất về từ khóa nào bạn cần để tối ưu hóa để cải thiện thứ hạng trang web. Công cụ này sử dụng trình thu thập thông tin của riêng nó để thu thập dữ liệu lượng tìm kiếm từ trình lập kế hoạch từ khóa. Điều khác biệt với AHREFS từ các công cụ khác bao gồm Google Keyword Planner, là nó cũng cho phép bạn biết những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng để tối ưu hóa. Điều này chắc chắn giúp trang web của bạn sử dụng các từ khóa tương tự hoặc các biến thể của nó để có một phạm vi để cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Ví dụ khi bạn phân tích một đối thủ chuyên thiết kế website có các từ khóa như thiết kế website phế liệu giá rẻ, thiết kế website du lịch, website bất động sản...Thứ nhất chúng ta biết được các được dịch vụ bên họ. Thứ hai, bởi vì chúng ta cũng có chung dịch vụ là thiết kế web, khi biết họ sử dụng những từ khóa nào thì có thể đưa ra chiến thuật, hoặc là đánh bại chúng trên bảng thứ hạng tìm kiếm, hoặc là tránh những từ khóa đó bởi chúng đã có độ uy tín nhất định và thay thế bằng những từ khóa có nội dung liên quan đến dịch vụ của mìnhKhông giống như Google Analytics, sẽ mất nhiều thời gian để tìm hiểu sâu về phân tích các từ khóa hoạt động hàng đầu cho trang web của bạn. Bởi vì bạn không biết từ khóa nào, khách truy cập đã truy cập vào trang web của bạn. Hầu hết thời gian, bạn chỉ thấy 'Không được cung cấp' hoặc 'Không đặt' trong Analytics. Trong khi đó, trong công cụ AHREFS, bạn sẽ biết các từ khóa chính xác được khách truy cập sử dụng để đăng nhập vào trang web của bạn như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên.
4. AHREFS phân tích nội dung
Tiếp thị nội dung đã trở thành trụ cột của SEO cho mọi trang web. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải biết loại nội dung nào bạn sẽ cần tạo để bạn có thể xem nhiều lượt thích và lượt chia sẻ trên Facebook hơn cho chúng. Với sự giúp đỡ của nhà thám hiểm nội dung, bạn có thể chuẩn bị chiến lược nội dung trên bất kỳ chủ đề cụ thể nào. Điều này cũng hữu ích cho bạn để theo dõi bất kỳ nhà văn tự do nào cho các cơ hội đăng khách.Trình khám phá nội dung là một tính năng quan trọng khác của công cụ AHREFS cho phép bạn biết danh sách nội dung phổ biến, dựa trên các chỉ số hiệu suất như chia sẻ trên mạng xã hội, lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền và Tên miền giới thiệu.
5. Xếp hạng AHREFS
AHREFS có bộ sưu tập dữ liệu khổng lồ. Vì vậy, công cụ này có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web và sử dụng các thông số khác nhau để xếp hạng tên miền và so sánh với các tên miền cạnh tranh khác của nó.Giống như một số công cụ khác, AHREFS cũng sử dụng các tham số riêng của nó để đưa ra thứ hạng cho trang web của bạn. Nó được gọi là ' Xếp hạng AHREFS '. Ảnh chụp màn hình ở trên hiển thị thứ hạng cho soravjain.com.
6. Xếp hạng URL
Không giống như các công cụ tiếp thị kỹ thuật số khác, AHREFS cung cấp một cái nhìn độc đáo về phân tích trang web. Họ có xếp hạng URL hướng dẫn quản trị viên web biết URL nào đang hoạt động tốt. Nói cách khác, nó cho bạn biết URL nào đang nhận được nhiều liên kết hơn cả về số lượng và chất lượng. Điều này giúp cải thiện hiệu suất URL bằng cách thêm thẻ tiêu đề từ khóa phong phú, mô tả meta và nội dung. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong xếp hạng trang web trong kết quả công cụ tìm kiếm.Xếp hạng URL từ AHREFS cho phép bạn là các URL đang hoạt động tốt cho trang web như được thấy ở đây.
7. Phân tích dữ liệu Backlink lịch sử
Trong phân tích trang web, điều quan trọng là phải theo dõi dữ liệu lịch sử của bạn, đặc biệt là các Liên kết ngược. Có thể có một tình huống mà các liên kết ngược có được trong quá khứ có thể không còn tồn tại nữa. Nó giúp bạn thực hiện một so sánh với những backlinks đang sống hiện nay. Đó là lý do tại sao công cụ tiếp thị kỹ thuật số AHREFS được cắt trên phần còn lại vì nó cung cấp cho bạn báo cáo phân tích dữ liệu backlink lịch sử.Nó cung cấp cho bạn hai tùy chọn: Chỉ mục trực tiếp hiển thị tất cả các liên kết ngược vẫn tồn tại sau khi thu thập dữ liệu lại của AHREFS.
Chỉ mục mới chứa tất cả các liên kết ngược mới được lập chỉ mục sau lần thu thập dữ liệu trước đó và các liên kết ngược đó không còn tồn tại nữa.
Với sự trợ giúp của công cụ này, bạn có thể thực hiện phân tích dữ liệu lịch sử về cách trang web của bạn đã hoạt động trong những tháng vừa qua. Ảnh chụp màn hình ở trên cho thấy hiệu suất backlink trong vài tháng qua cho www.soravjain.com.
8. Liên kết Intersect
Hầu hết các công cụ tiếp thị kỹ thuật số để phân tích chỉ cung cấp thông tin về hình dạng hiện tại của trang web của bạn về xếp hạng SEO và phân tích backlink. Có rất ít công cụ cho bạn biết từ trang web nào, đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được backlinks. Đây là một yếu tố khác mà AHREFS có thể giúp bạn trong việc chuẩn bị một báo cáo kiểm toán SEO một cách toàn diện.Trình thám hiểm trang web của AHREFS có liên kết giao nhau cho phép bạn thêm ba URL đối thủ cạnh tranh của mình và xem chúng đang hấp dẫn như thế nào so với bạn trong backlinks SEO như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên.
9. Để thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh tốt hơn
Công cụ này cung cấp cho bạn báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh chi tiết. Nó cung cấp cho bạn những ý tưởng hoàn chỉnh như là những đối thủ cạnh tranh đang làm tốt hơn của bạn trong SERP. Dựa trên báo cáo này, bạn có thể suy nghĩ lại về chiến lược nội dung của mình và nhắm mục tiêu hiệu quả hơn.AHREFS là một công cụ rất hữu ích trong việc thực hiện phân tích cạnh tranh tốt hơn có các chi tiết sau như liên kết Từ chối, Liên kết ngược, Xếp hạng URL, Xếp hạng tên miền, Xếp hạng URL và Tên miền giới thiệu như đã thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên.
10. Bạn có thể phát triển một chiến lược nội dung hoàn hảo
Hãy xem ví dụ này. Bạn muốn tạo một nội dung có thể được xuất bản trong trang web PR và do đó sẽ thấy nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn. Nhưng bạn không chắc chắn loại nội dung nào mà mọi người thích đọc và những gì các nhà xuất bản đang tìm kiếm. Trong trường hợp này, bạn làm gì?AHREFS đã cung cấp câu trả lời với báo cáo Trình khám phá nội dung của nó. Điều này giúp bạn hiểu chủ đề có liên quan nào đang có xu hướng tại thời điểm này và số lượng nhà xuất bản đang tìm kiếm nội dung đó. Bằng cách phân tích những chi tiết đó, bạn có thể tạo loại nội dung hoàn hảo sẽ thấy nhiều lượt xem trang hơn và do đó có nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn. Ngoài ra, phần tốt nhất là ngay cả khi nó đã được xuất bản bởi chính một nhà xuất bản, bạn vẫn có thể thấy sự cải thiện về lưu lượng truy cập trang web.
Tóm lại so với các công cụ phân tích tiếp thị kỹ thuật số khác, công cụ nghiên cứu từ khóa ahref tốt hơn không chỉ cho phân tích backlink mà còn cải thiện trang web hoàn chỉnh cả phân tích On-Page và Off-Page. Xin cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét