Ngoài Thiết kế website bán hàng giá rẻ, thì website
thương mại điện tử càng ngày càng phủ sóng trên thị trường kinh doanh. Để tăng
khả năng cạnh tranh với các đối thủ và đem lại hiệu quả kinh doanh, các doanh
nghiệp hãy tham khảo các Lưu ý xây dựng website thương mại điện tử thành công mà
chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.
1. Người dùng đang ở đâu?
Không
riêng gì Thiết kế web thương mại điện tử chuyên nghiệp mà
đối với các trang web bán hàng khác bạn cũng cần phải cho khách hàng biết họ
đang ở vị trí nào trên trang web. Đây chính là công việc điều hướng trang web
sao cho khách hàng có thể dễ dàng chuyển di chuột và điều hướng đến trang mà họ
cần.
2. Phân loại đa dạng.
Để đem lại sự thuận tiện nhất cho
người dùng tốt hơn hết website nên phân loại sản phẩm hay dịch vụ theo nhiều
hình thức đa dạng khác nhau. Có thể phân loại theo giá cả từng mức giá, khoảng
giá chả hạn như từ cao xuống thấp hoặc từ thấp lên cao...Hoặc phân loại theo
tính phổ thông, ưa chuộng của sản phẩm ( sản phẩm được bán chạy nhất, sản phẩm
có mức giá tốt nhất…) Bên cạnh đó bạn có thể phân loại theo kích tấc, màu sắc
hay hiển thị danh sách sản phẩm theo thời gian cập nhật mới đến cũ…
3.
Hiển thị sản phẩm cùng loại trên một trang.
Ngoại trừ sản phẩm quá nhiều
chẳng thể hiển thị hết trên cùng một trang, bạn nên giúp khách hàng dễ dàng quan
sát tổng thể, so sánh và đối chiếu sản phẩm thông qua việc sâu chuỗi, hiển thị
toàn bộ các mặt hàng cùng loại trên cùng một trang. tỉ dụ cùng một mặt hàng giầy
dép hãy cho chúng cùng hiển thị trên một trang, hoặc sản phẩm cùng một giá. Điều
này cũng có thể được vận dụng với các website khách sạn, nhà hàng.
4.
Càng chi tiết càng tốt.
Hãy cung cấp một số biểu hiện cụ thể về thông tin
sản phẩm thật ấn tượng trước khi khách hàng nhấn trực tiếp vào hình ảnh sản phẩm
đó. Những thông tin về tính năng, công dụng bổ ích… Như vậy website của bạn sẽ
được đánh giá cao.
5. san sớt thông báo hữu dụng.
Bên cạnh những
thông tin chi tiết về sản phẩm thực tại bạn cũng đừng quên san sẻ những nội dung
hữu dụng xung quanh sản phẩm, doanh nghiệp của bạn như một Thiet
ke website doanh nghiep để khách hàng có thể tìm đọc và gia tăng
lượng truy cập trên website. tỉ dụ với những sản phẩm về quần áo bạn có thể cho
khách hàng biết thêm những thông tin về xu hướng thời trang hiện thời.
6.
Thanh menu tìm kiếm trổi.
Thanh menu tìm kiếm nên đặt tại vị trí trọng
điểm và giữ lại các từ khóa cũ nhằm giúp người dùng có thể điều chỉnh các lệnh
tìm kiếm để đạt được kết quả như mong muốn. Cùng với đó, bạn có cũng thể giúp
khách hàng tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc hay kích cỡ…
7. Khoe
tối đa kho hàng mà bạn có.
lệ luật này đã được Ebay tận dụng tối đa vào
việc kinh doanh của doanh nghiệp. Dựa vào lệnh tìm kiếm của khách hàng, Ebay cho
hiển thị tối đa các sản phẩm mà họ có dựa vào những từ khóa liên quan và từ khóa
mở mang tìm kiếm. Từ đó khách hàng có thêm rất nhiều gợi ý cho việc mua sắm của
mình. Chỉ với một chi tiết nhỏ nhưng đã góp phần thúc đẩy kinh doanh của doanh
nghiệp.
8. thông báo ngay khi hết hàng.
Hãy áp dụng điều này vào
kho hàng của bạn để tạo sự thoải mái cho khách hàng, thông báo ngay nếu sản phẩm
khách hàng đang tìm kiếm đã hết bởi khách hàng sẽ hết sức khó chịu khi tìm kiếm
trong hàng trăm sản phẩm để rồi đến khi quyết định mua mới phát hiện ra hàng đã
hết.
9. trực giác sinh động.
Cùng với những bức hình chụp sản phẩm
từ thực tại trên website hãy thuyết phục khách hàng của bạn hơn với những lời
nhận xét, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ những người đã từng dùng trước
đó.
10. Phương thức thanh toán và vận chuyển
Website của bạn nên
đưa ra nhiều phương thức thanh toán cũng như hình thức vận chuyển khác nhau để
người dùng dễ dàng nắm bắt sau khi đã hoàn tất việc mua sản phẩm.
11.
Khẳng định quá trình mua bán thành công qua Email.
Sau khi khách hàng đã
hoàn thành đầy đủ các thông tin và đăng ký mua hàng thành công hãy thông báo để
khẳng định lại về thời kì và thời hạn giao hàng qua Email để họ yên tâm hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét